Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Gần 40 triệu đồng đến với bé 11 tháng tuổi bị tim bẩm sinh


PV Dân trí thường trú tại Quảng Bình đã trực tiếp trao số tiền 39.744.000 đồng Quỹ nhân ái tuần 01/12/2012 do bạn đọc giúp đỡ đến gia đình anh Lưu Chí Vũ, có hoàn cảnh trong bài: “Bé 11 tháng tuổi tím tái vì bệnh tim bẩm sinh”.
Vẫn hình hài bé nhỏ như chú mèo con, nhưng trong lần gặp lại này chúng tôi đã cảm nhận được những nụ cười, những tiếng gọi mẹ cha bập bẹ của bé Chí Vỹ. Còn nhớ cách đây gần 1 tháng, bé Chí Vỹ mặt mủi xanh xao, làn da tái mét, trông rất đáng thương. Ngày đó, đến nỗi hộp sữa bé cũng nuốt không trôi.





Sau những ngày về quê nội ở Quảng Bình xin trú tạm, vay mượn được ít tiền từ anh em họ hàng cùng với số tiền ít ỏi của chồng chắt chiu từ vụ thu hoạch sắn gửi ra, chị Mùi đã đưa bé Chí Vỹ trở lại Bệnh viện Trung ương Huế tái khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận, tiểu cầu của bé Chí Vỹ rất thấp, sức khỏe lại yếu nên chưa thể tiến hành ca mổ tim. Vì thế các bác sĩ khuyên chị nên đưa bé về nhà chăm sóc một thời gian. Khi sức khỏe đảm bảo mới có thể tiến hành ca mổ tim cho bé.


PV Dân trí cùng đại diện chính quyền địa phương xã Quảng Hưng - nơi vợ chồng anh Vũ đang xin trú tạm trao số tiền 39.744.00 đồng Quỹ nhân ái tuần 01/12/2012 tới gia đình anh Lưu Chí Vũ
“Nghe bác sĩ nói vậy, em chỉ biết ôm chặt lấy con mà khóc chứ không biết làm sao cả. Thương con lắm nhưng cũng đành cắn răng chịu đựng. Nhưng cũng may mắn là sau ngày đưa con trở về, hoàn cảnh gia đình em được đăng lên báo Dân trí. Sau ngày báo đăng, nhiều bạn đọc khắp nơi đã gọi điện động viên và gửi tiền về giúp đỡ nên vợ chồng em cũng đỡ tủi phận, có thêm động lực để chăm sóc con và hy vọng sức khỏe bé Chí Vỹ ngày một tiến triển tốt để sớm được mổ tim”, chị Mùi ôm riết lấy con khóc nức nở.  

Có mặt trong buổi trao quà, thay mặt chính quyền địa phương, ông Bùi Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới quý báo cũng như các nhà hảo tâm đã động viên, chia sẻ những khó khăn trước mắt đối với gia đình anh Lê Chí Vũ trong thời gian qua. Qua đây, ông Sáu cũng mong rằng, gia đình anh Vũ sẽ sử dụng số tiền bạn đọc giúp đỡ sao cho đúng mục đích để không phụ tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Đón nhận những tình cảm mà bạn đọc báo Dân trí gửi gắm từ tay PV, anh Vũ cho biết, số tiền này vợ chồng anh sẻ trích lại một ít để mua thuốc thang bồi bổ sức khỏe cho con, còn lại anh sẽ gửi ngân hàng, khi sức khỏe bé Chí Vỹ khá hơn, vợ chồng anh sẽ đưa con đi Bệnh viện Trung ương Huế để mổ tim cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét