Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Tắm từng phần cho bé khi trời lạnh

Vào những ngày trời rét, tắm từng phần cơ thể cho bé, trong khi bé vẫn được ủ trong một chiếc khăn tắm to, xù sẽ giúp bé tránh bị lạnh.




1. Lau mặt, mũi


Quấn bé trong một chiếc khăn lông to, ấm. Bạn đặt bé nằm trên một chiếc khăn lông to khác. Lấy khăn xô, nhúng vào chậu nước ấm đặt bên cạnh, vắt ráo nước rồi nhẹ nhàng vệ sinh mắt, mũi cho bé.


Không dùng xà phòng hay bất kỳ dung dịch làm sạch nào khi lau mặt cho bé. Dùng bông cotton lau khóe mắt cho con, từ trong ra ngoài.


2. Lau tai, gáy, cổ


Nếu bé có mùi chua hoặc bẩn, bạn pha ít sữa tắm vào chậu nước ấm. Dùng khăn mặt lau vùng sau tai, gáy, cổ cho bé. Để bé không bị lạnh, bạn chỉ nên nới khăn tắm ở những chỗ định lau rửa cho con.


3. Gội đầu


Bé không cần được gội đầu hàng ngày. Nếu đầu bé bẩn và có cứt trâu, hãy nhẹ nhàng nhỏ 1-2 giọt dầu gội trẻ em lên vùng da đầu có cứt trâu, sau khi đã làm ướt tóc bé với khăn ẩm. Đợi một chút rồi dùng lược mềm, cẩn thận chải tóc cho bé.

Một tay mẹ nâng cao gáy của con lên để nước không rơi vào mắt bé. Tay còn lại dùng khăn ẩm xoa đầu cho bé cho tới khi hết dầu gội và tóc bé sạch sẽ. Cuối cùng, xả lại cho thật sạch dưới vòi nước ấm.


4. Tắm nhanh toàn cơ thể




Bạn cởi bỏ khăn tắm, thả bé vào chậu (bồn) nước ấm. Một tay mẹ nâng gáy cho bé, tay còn lại liên tục lấy khăn vẩy nước tắm lên người bé để vệ sinh nách, ngực, lưng cũng như làm bé không bị lạnh.

Tiếp tục vệ sinh vùng kín, bẹn cho bé. Lưu ý thao tác tắm của mẹ nên nhanh nhưng chắc chắn để không làm trượt bé. Đồng thời, chú ý luôn vẩy nước ấm lên người bé để bé không bị lạnh.


5. Vệ sinh các ngón chân



Bạn có thể choàng khăn tắm khô cho bé để giữ ấm nửa thân trên. Bế bé trên tay rồi nhúng bàn chân bé trong nước ấm để vệ sinh các kẽ ngón chân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét