Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

1 Triệu lượt người được cấp thuốc và khám bệnh miễn phí


Trong giai đoạn 2009-2012, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã chủ động phối hợp, vận động quyên góp, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1 triệu lượt người dân.

Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 10 Thầy thuốc trẻ tiêu biểu năm 2012. - Ảnh: VGP/Hà Minh



Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2015 vừa diễn ra trong 2 ngày 3-4/1 tại Hà Nội.
Sau 3 năm thành lập, đến nay mạng lưới Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ  với 59/63 tỉnh, thành phố đã có tổ chức Hội, CLB Thầy thuốc trẻ, trong đó có 22 tỉnh, thành phố đã thành lập được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cấp tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2009 – 2012, Hội đã tham mưu cho Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động cuộc vận động xây dựng “Bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng”, đồng thời tổ chức bình chọn danh hiệu “Bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng”.

Hàng năm,  Hội, CLB thầy thuốc trẻ các tỉnh, thành phố, ngành đã chủ động phối hợp với Sở Y tế, bệnh viện các tuyến, vận động các nguồn lực xã hội, các hãng dược phẩm trong và ngoài nước, các doanh nghiệp ủng hộ, quyên góp, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1 triệu lượt người dân.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng với sự kiện Festival Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu tại Hà Nội, Hội cũng tổ chức tốt các hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” trên phạm vi toàn quốc, khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hàng chục nghìn người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương những thành tích của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua.

Phó Chủ tich nước mong muốn đội ngũ thầy thuốc trẻ tiếp tục học tập để giỏi chuyên môn, tự rèn luyện y đức, đoàn kết xây dựng Hội thầy thuốc trẻ vững mạnh.

Đại hội đã tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ; tuyên dương 30 Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trong đó tuyên dương 10 gương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012.

Với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng ”, trong nhiệm kỳ 2012 - 2015, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam  sẽ đưa ra nhiều giải pháp thiết thực hiệu quả, tiếp tục triển khai 3 cuộc vận động: Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”; Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học" và Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ vì sức khoẻ cộng đồng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét