Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Gia đình nên chủ động cho trẻ nghỉ học nếu nhiệt độ quá thấp


Sở GD&ĐT Hà Nội vừa gửi công văn tới các quận, huyện, thị xã và các trường theo dõi bản tin thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 6h15' hàng ngày trong chương trình “Chào buổi sáng” để chủ động cho học sinh nghỉ học.

Căn cứ vào thông tin này, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp: các trường mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C; cấp THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.



Thời tiết những ngày gần đây liên tục giảm, diễn biến rất bất thường, để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường học có biện pháp phòng, chống rét cho học sinh, đặc biệt là ở các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn.

Các trường cần đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất phòng chống rét cho học sinh. Rà soát, kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng... để tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp. Cùng với đó, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc quần, áo đồng phục nếu không đủ ấm.

Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học. Không nên tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, cần đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời.

Đối với những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh cho học sinh: đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ tra ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường. Đặc biệt với các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu sau nghỉ rét, căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhà trường phả bố trí việc dạy và học phù hợp; cần có kế hoạch dạy bù hợp lý, đảm bảo thời gian năm học; không được dạy dồn tiết hoặc cắt xén chương trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét